top of page

Hướng dẫn cách khóa thẻ tín dụng VIB chi tiết nhất



Việc sử dụng thẻ tín dụng VIB sẽ mang đến những ưu đãi và tiện ích cho khách hàng. Tuy nhiên có một số trường hợp phát sinh cần khóa thẻ tín dụng VIB để bảo vệ thẻ.


Vậy cần làm thế nào để tiến hành khóa thẻ tín dụng VIB? Hãy cùng VuiUp xem ngay bài viết này để biết thêm nhiều thông tin hữu ích xử lý vấn đề.


Thẻ tín dụng VIB là gì?



Thẻ tín dụng VIB là loại thẻ có tích hợp chíp chứa những thông tin về chủ thẻ và liên kết với ngân hàng phát hành. Dựa theo thu nhập và lịch sử tín dụng mà ngân hàng sẽ cung cấp một hạn mức nhất định để người dùng chi tiêu.


Hình thức sử dụng của thẻ tín dụng đó là chi tiêu trước và thanh toán sau. Nghĩa là bạn phải thanh toán số tiền đã ứng và sử dụng trong khoản thời gian trước đó. Đối với thẻ tín dụng VIB thì thời gian này lên đến 55 ngày.

Nguyên nhân khiến thẻ tín dụng VIB bị khóa



Đối với ngân hàng

  • Nợ quá hạn thẻ tín dụng chưa thanh toán đầy đủ.

  • Có hành phi gian lận, vi phạm pháp luật.

  • Nhập sai mã pin liên tục 3 lần.

  • Ngân hàng ngừng không phát hành loại thẻ bạn đang dùng .

  • Thẻ tín dụng hết hạn sử dụng.

Đối với chủ thẻ

  • Làm mất hoặc thất lạc thẻ.

  • Nghi ngờ bị lộ thông tin thẻ hay có giao dịch lạ.

  • Không muốn tiếp tục sử dụng thẻ nữa.

Hướng dẫn cách khóa thẻ tín dụng VIB đơn giản dễ làm



Khóa qua app


Muốn khóa thẻ qua app bạn phải cứ ứng dụng MyVib. Tải App VIB rất đơn giản bạn có thể tải trên cửa hàng ứng dụng của các hệ điều Android và IOS. Sau khi tải về các bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1:Tiến hành đăng nhập vào App MyVIB

  • Bước 2: Tại giao diện bạn sẽ thấy thanh Menu, chọn Thẻ và chọn thẻ tín dụng bạn cần khóa.

  • Bước 3: Ở mục quản lý thẻ bạn chọn Bảo mật thẻ và chọn Khóa thẻ.

  • Bước 4: Nhập mã Pin MyVIB để xác nhận. Vậy là thẻ tín dụng của bạn đã khóa thành công, thông báo sẽ hiển thị trên ứng dụng.

Khóa tại ngân hàng


Khóa thẻ tín dụng tại ngân hàng bán sẽ không phải lo lắng vì chưa biết cách thực hiện vì đã có nhân viên hướng dẫn. Bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD hoặc hộ chiếu khi đến ngân hàng.


Điền đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số thẻ tín dụng,..Nhân viên sẽ xác minh chủ thẻ và thông tin cá nhân trên hệ thống rồi sẽ tiến hành khóa thẻ theo yêu cầu.


Khóa thẻ tín dụng có tiến hành giao dịch được không?


Ngay sau khi thẻ tín dụng VIB bị khóa, tất cả mọi tính năng đều bị vô hiệu hóa. Vậy nên tất cả mọi giao dịch thanh toán với thẻ đều không thực hiện được.


Để giao dịch bạn cần kiểm tra thẻ, khắc phục các vấn đề đang gặp phải. Nếu không còn vấn đề gì nữa bạn mở khóa thẻ và kích hoạt các tính năng sau đó sử dụng như bình thường.


Mở thẻ tín dụng VIB đơn giản và việc khóa cũng đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ với chiếc điện thoại trên tay bạn đã có thể khóa thẻ mà không cần đi đến ngân hàng.


Trên đây VuiUp đã giới thiệu 3 cách khóa thẻ tín dụng VIB đơn giản dễ làm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn, khó khăn trong việc mở thẻ. Việc khóa thẻ là việc cần thiết để bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân khỏi những kẻ xấu.


bottom of page